โครงการจักรยานกลางเมือง

รู้จักโครงการ

โครงการจักรยานกลางเมือง
การคมนาคมขนส่งของกรุงเทพมหานครในปัจจุบัน เป็นระบบที่เน้นการจราจรทางบกเป็นหลัก โดยให้ความสำคัญกับการเดินทางโดยพึ่งยานพาหนะส่วนบุคคลเป็นอันดับแรก อัตราส่วนการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลสูงถึงร้อยละ 53 และจำนวนรถยนต์ยังคงเพิ่มขึ้นอยู่ทุกปี
13 ก.ค. 2554
  • แอปฯ จักรยานที่จะช่วยเปลี่ยนเมืองให้น่าอยู่มากขึ้น ผมเชื่อว่าโลกของเทคโนโลยียังมีหนทางอีกเหลือเฟือที่จะช่วยให้เราร่วมมือกันสร้างสรรค์สังคมได้
    5 ก.ย. 2557
  • ถนนหนทางที่นี่มักขวักไขว่ไปด้วยนักจักรยานทั้งหน้าใหม่หน้าเก่า ต่างกันที่วันนี้ไม่ใช่ทริปปั่นสูบอากาศฟอกปอดหรือแวะชิวชิมของอร่อยในตลาดน้ำอย่างที่เคย
    4 ส.ค. 2557
  • ผมคิดว่าผมเข้าใจแล้วล่ะว่า ทำไมมีคนกลุ่มหนึ่งมีความฝันและลุกขึ้นมาปั่นจักรยานรอบโลก
    20 มิ.ย. 2557
  • หนึ่งวันที่ไม่มีจักรยานแม้จะทำให้ผมอึดอัดอยู่บ้าง แต่ที่น่าสนใจก็คือมันได้สะท้อนให้เห็นผลลัพธ์ของระบบขนส่งมวลชนได้อย่างดี
    26 พ.ค. 2557
  • ปัญหาเมืองที่ซับซ้อนก็เหมือนก้อนน้ำแข็ง หากเร่งรีบที่จะตัดให้ขาดเป็นสองท่อน เราต้องใช้แรงมหาศาล แต่ถ้าค่อยๆ ไส ก้อนน้ำแข็งที่ใหญ่ก็จะเล็กลงเรื่อยๆ ดั่งปัญหาซับซ้อนค่อยๆ คลี่คลายไป
    3 มี.ค. 2557
  • ร่วมสำรวจความคิดเห็นสาธารณะ
    27 ก.ย. 2556
  • ต้องยอมรับว่าที่จอดจักรยานแบบนี้ยังขาดแคลนอยู่มาก ลำพังที่จอดที่ กทม. จัดไว้ให้ตามข้างถนนนั้น ออกแบบมาสำหรับให้ล็อกล้อได้ล้อหนึ่งเข้ากับฐานเท่านั้น และที่สำคัญคือทั้งทำเลที่ตั้งและการไม่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยอื่นใด
    27 ก.ย. 2556
  • กำลังใจและแรงสนับสนุนของผู้คนที่รักการปั่นจักรยานในแต่ละมหาวิทยาลัย อาจดูเหมือนไม่สลักสำคัญเท่าไหร่นัก แต่เมืองจักรยานจะเกิดขึ้นโดยขาดผู้คนที่รักการขี่จักรยานไม่ได้
    13 ส.ค. 2556
  • เวลาผ่านไปกว่า 2 ปี ความทรงจำหลายอย่างอาจลางเลือนไปตามกาล แต่เจตจำนงในวันนั้นกลับแจ่มชัดเป็นรูปเล่มในวันนี้
    22 เม.ย. 2556
  • “เชื่อเถอะว่า ทุกสิ่งที่เรากระทำนั้น มีพลังเปลี่ยนแปลงโลกเสมอ” ชายหนุ่มในวันนี้จดข้อความนี้ลงไปในพจนานุกรมชีวิตของเขา และหวังว่าผู้คนในสังคมจะยังไม่หยุดสร้างสรรค์การกระทำเพื่อขับเคลื่อนให้เมืองน่าอยู่มากขึ้น
    12 มี.ค. 2556
 

creative-commonsแสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน 3.0 ประเทศไทย
พัฒนาเว็บไซต์โดย โอเพ่นดรีม